3 màu sơn cửa tuyệt đối không nên lựa chọn cho cửa chính

Cửa chính là cánh cửa đầu tiên mà bất cứ vị khách nào hay thành viên trong gia đình đều bước qua để đến với không gian bên trong ngôi nhà. Vì vậy chúng rất cần được thiết kế mới mẫu mã đẹp mắt, màu sắc phù hợp thể hiện vẻ đẹp của toàn bộ ngôi nhà. Tuy nhiên không chỉ ảnh hướng đến thẩm mỹ mà chúng còn ảnh hưởng đến phong thủy. Do đó gia chủ thường quan tâm đến cửa chính nên sơn màu gì hợp phong thủy mang vận may và tài lộc vào nhà.

Tầm quan trọng của màu sơn cửa chính


Cửa chính là nơi bạn đi qua đầu tiên, sự nghiệp của bạn có thành công hay không, phát triển hay không là phụ thuộc vào phần lớn việc bạn có biết thúc đẩy vận khí ở cửa chính hay không. Một trong những cách đơn giản nhất mà bạn có thể làm đó chính là lựa chọn màu sắc hợp phong thủy. Khi đó nguồn năng lượng tốt thì phong thủy cửa nhà cũng tốt. Tất nhiên, nếu màu sắc cửa là nhưng màu đại kỵ thì cửa chính sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo, công danh, sự nghiệp dễ thất bại.

Những màu sơn đại kỵ dùng để sơn cửa chính


Tùy thuộc vào sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn màu sơn cửa chính theo ý muốn của mình, bởi màu sắc ảnh hưởng trực tiếp đến tâm trạng của con người. Ngoài ra, đó cũng chính là yêu tố quan trọng đóng góp giúp tạo ra mẫu cửa chính nhà đẹp

Tuy nhiên, trong phong thủy có 3 màu sắc được cho là đại kỵ nếu dùng để sơn cửa chính là: màu đỏ, màu đen và màu vàng đất.

Bình thường mọi người thường nghĩ cửa màu đỏ sẽ mang đến sự may mắn, cuốn hút nhờ màu sắc tươi sáng rực rỡ. Tuy nhiên theo các chuyên gia phong thủy cho rằng, màu đỏ màu của sự hân hoan, vui mừng, song đây cũng là màu của sự sợ hãi, hung hiểm, dễ tạo cho người ta cảm giác hưng phấn, choáng ngợp. Đặc biệt nhà ở là nơi mọi người cần có sự yên tĩnh, an bình, vì vậy nếu cửa chính sơn màu đỏ thì quá rực rỡ, nổi trội và không phù hợp.

Ngoài ra màu đỏ còn có đặc tính nóng, dễ khiến người khác chói mắt, khiến tính khí của mọi thành viên trong nhà trở nên nóng nảy và khó kiềm hớn hành vi và cảm xúc.

Đối với những màu gam tối thì lại đại diện cho tà khí, những điều không may mắn. Do vậy chọn màu đen để sơn nhà chẳng khác gì bạn đang mời gọi những điều không may mắn vào nhà. Đặc biệt gam màu quá u ám khiến các thành viên trong gia đình dễ bị bệnh tật, tài lộc không vượng.


Màu vàng đất cũng vậy, đây cũng là màu không được khuyến khích dùng để sơn cửa chính. Lý do bởi theo ngũ hành, màu vàng đất là màu của sao Ngũ hoành – ngôi sao biểu tượng cho sự không may mắn, sát khí. Nếu chọn màu vàng đất để sơn cũng chính là bạn đang chiêu dẫn sát khí của hung tinh Ngũ hoàng gây tai họa đến nhà.

Hy vọng với bài viết này, cửa thép vân gỗ Koffmann sẽ giúp quý khách hàng có thể lựa chọn cho cửa chính ngôi nhà của mình màu sắc phù hợp nhất. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nên làm cửa chính bằng chất liệu gì tốt nhất hiện nay

Phong thủy 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau và cách hóa giải