Cửa phòng ngủ nên chọn màu gì hợp phong thủy, thiết kế ngôi nhà

Mấy năm gần đây, cửa thép được ưu ái sử dụng hơn các loại cửa khác. Cửa thép không chỉ được sử dụng cho cửa chính mà còn được sử dụng trong cửa phòng ngủ, cửa thông phòng, cửa ban công,... Cửa phòng ngủ bằng thép được sử dụng với mục đích tạo không gian riêng tư và cũng góp phần tạo cá tính riêng cho căn phòng. Bởi vậy khi lựa chọn cửa cũng nên lựa chọn màu sắc cho cửa phòng ngủ phù hợp với không gian ngôi nhà. Cửa thép có nhiều màu khác nhau vậy nên chọn màu như thế nào cho phù hợp. 

Chọn màu sắc hợp với mệnh chủ nhân căn phòng 


Chọn màu sắc hợp với chủ nhân căn phòng cũng chính là dựa trên nguyên lý ngũ hành tương sinh tương khắc. Trong ngũ hành có kim, mộc, thủy, hạ, thổ vậy nên chọn màu nào cho tương sinh. 

Với gia chủ mệnh kim thì nên lựa chọn các màu sáng như màu nâu hoặc màu ánh kim.

Với gia chủ mệnh thủy thì nên lựa chọn cửa màu đen, trắng hoặc có thể lựa chọn màu ánh kim. Đặc biệt không nên dùng màu vàng hoặc nâu sẽ không hợp. 

Đối với gia chủ mệnh mộc tốt nhất nên chọn màu xanh hoặc đen để mang lại may mắn. Tuy nhiên cần tránh sử dụng cửa màu trắng hoặc ánh kim 

Đối với gia chủ mệnh hỏa thì hợp với màu đỏ, tím, hồng nhưng những màu này rất khó để tìm. Nên bạn chỉ cần tránh màu cửa đen, xanh sẫm, xanh nước biển. 

Cuối cùng gia chủ mệnh thổ thường rất hợp với màu vàng đất, đỏ, nâu, tím, hồng nhưng lại khắc với với màu xanh.

Việc lựa chọn màu sắc với mệnh của gia chủ giúp mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe, tiền tài cho gia chủ. Tuy nhiên cũng có nhiều gia chủ không đặt nặng về vấn đề này nên thường lựa chọn theo ý thích của mình. Vậy nên lựa chọn màu cửa theo mệnh cũng chỉ là một gợi ý để bạn tham khảo. 

Chọn màu sắc theo sở thích, cá tính


Lựa chọn màu sắc cửa theo sở thích cũng là một lựa chọn mà được nhiều gia chủ sử dụng. Với mỗi gia chủ sẽ có những sở thích khác nhau từ đó mà lựa chọn màu cửa phòng ngủ cũng theo cá tính riêng. 

Nếu bạn là người có phong cách nhẹ nhàng, lãng mạn thì nội thất trang trí bên trong phòng thường là màu hồng hoặc xanh. Thì màu sắc cửa phù hợp với nội thất phòng là màu trắng hoặc màu ánh kim. 

Nếu bạn là người yêu thích sự tối giản nhưng vẫn mang nét hiện đại thì cửa phòng ngủ màu đen, trắng, ánh kim là điều không thể bỏ qua. Không chỉ vậy nếu nội thất trong phòng cũng được thiết kế cùng màu thì sẽ tạo nên sự trang nhã, nhẹ nhàng cho phòng ngủ. 

Còn đối với gia chủ thích sự cổ điển thì với màu cafe, màu vân gỗ, màu nâu đất. Nó tạo cho gia chủ cảm giác ấm cúng. khiến phòng ngủ của bạn trở nên tinh tế hơn. 

Trên đây là những gợi ý mà cửa thép Koffmann muốn gửi tới bạn để bạn lựa chọn màu sơn cửa phòng ngủ hợp phong thủy và phù hợp với thiết kế của ngôi nhà. Chúc bạn có thể lựa chọn được màu sơn ưng ý nhất!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

3 màu sơn cửa tuyệt đối không nên lựa chọn cho cửa chính

Nên làm cửa chính bằng chất liệu gì tốt nhất hiện nay

Phong thủy 2 cửa phòng ngủ đối diện nhau và cách hóa giải